Sắp xếp thời gian học tập như thế nào?

Với các kỳ thi đang đến gần và bạn đang suy nghĩ tìm cách quản lý thời gian tốt hơn và sắp xếp các ngày trong tuần cân bằng hơn giữa cuộc sống ở nhà, những hoạt động ngoià trời và trường học? Thế thì không thể bỏ qua những gợi ý sau cùng Trường THCS – THPT Hồng Đức - trường thpt tốt nhất Sài Gòn.

f:id:truongtuthucuytintaitphcm:20191002143029j:plain

Gợi ý cách sắp xếp thời gian học tập

1) Bạn phải làm gì?

Giai đoạn đầu tiên, để cải thiện khả năng quản lý thời gian, bạn nên liệt kê tất cả mọi thứ bạn phải làm. Hầu hết học sinh có xu hướng để lại các nhiệm vụ quan trọng cho đến phút cuối cùng, điều này có thể ảnh hưởng đến chất lượng bài làm và điểm số.

Bạn hãy liệt kê tất cả những việc cần làm, thời hạn nộp và thời điểm kiểm tra trong danh sách và ghi chú lại thời gian của mỗi ưu tiên trong lịch trình.

2) Phân tích thói quen học tập và phong cách học tập hiện tại của bạn

Điều gì hiệu quả và điều gì không hiệu quả đối với cách học của bạn. Bạn có thể học liên tục trong thời gian dài một hoặc hai lần một tuần, hay sẽ hiệu quả hơn nếu bạn học hàng đêm trong 30 phút? Bạn có năng suất hơn vào một thời điểm nhất định trong ngày không? Bạn có ghi nhớ tốt hơn nếu bạn học một chủ đề ngay sau giờ học hay bạn cần nghỉ ngơi trước?

f:id:truongtuthucuytintaitphcm:20190928024423j:plain

Thói quen học tập rõ ràng sẽ giúp bạn sắp xếp thời gian hiệu quả hơn.

3) Đánh giá lịch trình hiện tại và quản lý thời gian.

Sử dụng lịch kỹ thuật số hoặc lịch giấy để liệt kê mọi thứ bao gồm các lớp học, công việc và các hoạt động ngoại khóa. Điều này sẽ cho bạn biết bạn đã dành bao nhiêu thời gian cho việc học và thời gian nào bạn có thể dành cho việc học.

Nếu lịch trình của bạn còn ít chỗ cho việc học, bạn có thể cần phải đánh giá xem bạn có thể cắt giảm thời gian ở việc nào khác để bù qua hoặc bạn có thể sắp xếp lại lịch trình của mình như thế nào để có nhiều thời gian hơn cho việc học.

++ Trường THCS – THPT Hồng Đức đang mở tuyển sinh trường nội trú Tân Bình 2021

Vì sao bạn cần kế hoạch học tập hiệu quả?

f:id:truongtuthucuytintaitphcm:20190926005703j:plain

Kế hoạch học tập là một cách hiệu quả để giúp bạn định hướng trong quá trình học và khiến bạn phải chịu trách nhiệm về kết quả học tập của chính mình.

Quản lý thời gian có thể là một thách thức. Bên cạnh các lớp học, bạn có thể có những công việc khác như các hoạt động ngoại khóa, công việc và hoạt động xã hội. Lập kế hoạch học tập cho phép bạn xem lại cách mình sử dụng thời gian và đảm bảo bạn đang dành đủ thời gian để hoàn thành bài tập về nhà, ôn tập cho các bài kiểm tra cũng như xem lại và ghi nhớ những gì bạn đang học.

Kế hoạch học tập đặc biệt quan trọng đối với học sinh học trực tuyến, vì bạn cần có kỷ luật tự giác và quyết tâm để hoàn thành việc học của mình mà không cần người hướng dẫn nhắc nhở liên tục.

Liên hệ đến Trường THCS – THPT Hồng Đức:

CƠ SỞ QUẬN TÂN PHÚ

 Số 8, Hồ Đắc Di, Tây Thạnh Tân Phú, TP Hồ Chí Minh

 02838.109.155

++ Mời bạn xem thêm: trường nội trú lớp 6 tốt nhất TPHCM