Lạc lối trong top 10 trường thpt tốt nhất tphcm? Làm thế nào để con có lựa chọn tốt?

 Bước lên bậc trung học phổ thông có nghĩa là các em học sinh sẽ bước vào một giai đoạn hoàn toàn mới với lượng kiến thức tăng lên và điểm số gắt gao hơn. Đồng thời, đây cũng là giai đoạn quan trọng tác động rất lớn đối với tương lai các em sau này. Bởi lẽ, đây là cấp học quan trọng trong việc đầu tư tri thức, giúp học sinh tích lũy kỹ năng và bắt đầu có những định hướng nghề nghiệp cho riêng mình. Vì thế việc chọn trường thpt tốt nhất hay phù hợp nhất cho con luôn là vấn đề cần được các bậc phụ huynh vô cùng quan tâm và lo lắng. Trong số các trường mà phụ huynh có thể tham khảo, phải kể đến trường Hồng Đức -  là một trong top 10 trường thpt tốt nhất tphcm

 

f:id:truongtuthucuytintaitphcm:20190928024509j:plain

Vậy làm sao để lựa chọn trường thpt tốt nhất cho các em học sinh?

Thời điểm này tuyển sinh vào 10 đang bước vào giai đoạn gấp rút, rất nhiều phụ huynh băn khoăn trong việc chọn trường cho con: Nên học trường công hay trường tư? Học hệ chuyên hay hệ song bằng?... Tuy nhiên, sẽ không có gì lăn tăn nữa nếu các vị phụ huynh và các em học sinh năm rõ các điều sau đây.

+ Thứ nhất, phụ huynh cần nắm rõ thông tin về quy chế tuyển sinh của Bộ GD&ĐT để chủ động hơn.

      Để chọn trường thpt tốt nhất tphcm cho con điều quan trọng nhất là phụ huynh phải nắm rõ thông tin về quy chế tuyển sinh của Bộ GD&ĐT, bao gồm: phương thức tuyển sinh, tuyến tuyển sinh, chỉ tiêu tuyển sinh, thời gian tuyển sinh… Điều này giúp cả phụ huynh, học sinh có sự hiểu biết nhất định, chủ động và chắc chắn hơn trong việc chọn trường.

f:id:truongtuthucuytintaitphcm:20190928024643j:plain

+ Thứ hai, nên chọn trường theo năng lực của con em.

   Thực tế cho thấy hiện nay rất nhiều phụ huynh chọn trường thpt tốt nhất cho con theo mong muốn của bản thân, điều này là hoàn toàn không nên vì mỗi học sinh đều có tính cách và năng lực cá nhân riêng cần phải được tôn trọng và sẽ được phát huy tốt khi ở trong điều kiện môi trường phù hợp. Do đó khi chọn trường thpt cho con bên cạnh những nhận định đánh giá của riêng mình thì cha mẹ cần phân tích năng lực và tính cách cá nhân của con mình ở mức độ nào, sẽ phù hợp với môi trường học tập như thế nào để đưa ra sự lựa chọn. Nếu như con không có đủ năng lực vì điều này sẽ gây áp lực lớn cho con trong quá trình học tập, con sẽ bị thụt lùi và có phần tự ti hơn so với bạn bè.

+ Cuối cùng, đừng quên hỏi ý kiến các em trước khi đưa ra quyết định.

Trong quá trình chọn trường thpt tốt nhất cho con, các bậc phu huynh phải tham khảo ý kiến con, lựa chọn dựa trên nguyện vọng của con cũng như sự thống nhất giữa cha mẹ và con cái. Hãy đặt mục tiêu cho con thay vì ép buộc con, điều này có thể sẽ gây phản tác dụng đấy.

Xem thêm trường cấp 3 tốt nhất sài gòn

 

Một số lưu ý khi chọn trường thpt tốt nhất

Ngoài ra, khi chọn trường thpt tốt nhất tphcm cha mẹ và ngay cả các em học sinh cũng nên quan tâm đến các yếu tố khác như:

+ Tìm hiểu thông tin trường. Xem xét chương trình giáo dục của nhà trường có phù hợp với gia đình hay không? Có định hướng nghề nghiệp cụ thể cho các em không?

f:id:truongtuthucuytintaitphcm:20190928024812j:plain

+ Truyền thống học tập – đội ngũ giáo viên của trường ra sao? Có đáp ứng được mong muốn, nguyện vọng của gia đình hay không?

+ Đến tham quan các lớp học, quan sát môi trường trải nghiệm thực tế tại trường, học thử các chương trình do nhà trường tổ chức. Thông qua đó có thể đánh giá chất lượng trường và quyết định có cho con em mình theo học hay không nhé!

 

Địa chỉ liên hệ:

CƠ SỞ QUẬN TÂN PHÚ

Số 8, Hồ Đắc Di, Tây Thạnh Tân Phú, TP Hồ Chí Minh

CƠ SỞ QUẬN 9

118, Nam Hòa, Phước Long A. Quận 9, TP Hồ Chí Minh

Email: truonghongductphcm@gmail.com

Hotline: 039.226.7777 (Thầy Gia Thành)|090.3934.347 (Cô Bình Minh)

Website: https: //hongduc.vn

Xem thêm:  trường uy tín tphcm