10 lý do nên chọn học tại các trường nội trú

Trường nội trú được xem là một trường học mà tại đây các học sinh có thể sống thử với cuộc sống xa gia đình, gặp những bạn bè mới, môi trường sống mới. Vậy tại sao phải chọn trường nội trú cho con em bạn theo học ? Trường nội trú tốt nhất tại TPHCM là trường nào ? Xem qua bài viết sau để hiểu thêm nhé.

Kết quả hình ảnh cho trường nội trú tốt nhất hồng đức"

10 lý do nên chọn học tại các trường nội trú

- Học trường nội trú sẽ có một cuộc sống độc lập: sống xa nhà không phải là điều dễ dàng, nhưng sống tại trường trung học nội trú thì đối với học sinh là một trải nghiệm có thể thử. Học sinh sẽ trưởng thành hơn, hòa nhập vào cuộc sống tốt hơn và học sinh sẽ có nhiều kỷ niệm đáng nhớ khi sống tại trường nội trú.

- Cơ sở nghệ thuật hiện đại: một số trường nội trú đầu tư vào thiết kế xây dựng nhà hát, sân khấu, phòng mỹ thuật, phòng hòa nhạc,... nếu học sinh thích âm nhạc hoặc hội họa thì môi trường nội trú chính là nơi nuôi dưỡng và phát triển tài năng của học sinh.

- Các khu phức hợp thể thao tiên tiến: hiện nay thì hầu hết các trường nội trú đều có cơ sở thể dục thể thao rất tốt cũng như có nhiều môn thể thao được trường đầu tư xây dựng. Phần lớn các trường đều có bể bơi, phòng tập thể thục cùng nhiều sân chơi, nơi học sinh có thể tận hưởng các môn thể thao mà học sinh yêu thích.

- Trường nội trú có nhiều giáo viên đam mê giảng dạy: trường nội trú thường thuê nhữn giáo viên có trình độ cao, đam mê giảng dạy. Do vấn đề vi phạm kỷ luật thường ít xảy ra ở các trường nội trú, chính vì thế các giáo viên có thể chuyên tâm trong việc giảng dạy mà không cần phải theo dõi hành vi của học sinh.

- Môi trường học tập bài bản: khi học sinh học tại các trường nội trú thì yêu cầu về kiến thức cũng như khả năng học tập cũng được đưa lên cao. Các em sẽ phải học tập chăm chỉ nhiều hơn ở các trường công, bài học nhiều hơn, bài tập về nhà cũng nhiều hơn.

- Kết bạn được nhiều hơn: bởi trường nội trú thường tập trung nhiều học sinh ở nhiều tỉnh thành trên cả nước nên bạn có thể kết bạn được nhiều hơn, cùng sinh sống trong một mái nhà. Đa số các trường trung học nội trú đều chọn lọc hồ sơ nhập học rất kĩ, nên bạn cũng cần chuẩn bị tinh thần học tập chăm chỉ và vui chơi hết mình ở đây.

- Thư viện và trung tam truyền thông hiện đại: nhiều trường trung học nội trú có bề dày thành lập thường sở hữu một kho thư viện khổng lồ với đầy đủ tính năng. Cơ sở vật chất của một trường nội trú điển hình đều có phòng máy tính tối tân với hàng loạt các đầu sách và tài liệu tham khảo giá trị.

- Học sinh sẽ học cách có trách nhiệm với bản thân hơn: học sinh tại đây sẽ trưởng thành và được tiếp xúc nhiều hơn so với các bạn đồng trang lứa. Ngoài ra học sinh cũng có được nhiều tình bạn lâu dài và xây dựng được mạng lưới quan hệ có giá trị sau này.

- Quy mô lớp học nhỏ: thường thì ở các trường công lập sỉ số của mỗi lớp có thể lên tới 40 học sinh, tuy nhiên tại các trường nội trú thì sĩ số thường chỉ từ 10 đến 15 em học sinh. Sỉ số ít sẽ giúp giáo viên có thể quan tâm đến từng em học sinh và có nhiều cơ hội tham gia hoạt động hơn.

- Học sinh có thể thoải mái thể hiện bản thân: tại các trường nội trú, chứng tỏ bản thân là một học sinh xuất chúng thật sự rất tốt.

>> Có thể bạn quan tâm: trường cấp 3 tốt nhất hồ chí minh

 

Kết quả hình ảnh cho trường nội trú tốt nhất hồng đức"

Những ưu điểm khi học tại trường nội trú Hồng Đức

Hồng Đức chúng tôi tự hào là trường nội trú tốt nhất tại TPHCM có nhiều thành tích ưu tú trong nền giáo dục đồng thời cũng nằm trong top 10 trường nội trú uy tín tại tphcm hiện nay. Vậy trường có những ưu điểm nào ? Mời các bạn cùng theo dõi ngay sau đây.

- Công nghệ hiện đại: Hồng Đức chúng tôi được trang bị đầy đủ các cơ sở vật chất hiện đại để phục vụ cho việc học, rèn luyện của học sinh. Các phòng học đều trang bị các thiết bị dạy học đa phương tiện, phòng máy tính đủ tiêu chuẩn, phòng thí nghiệm có nhiều thiết bị đáp ứng cho việc thực hành của học sinh. Hệ thống sân bãi của trường rộng lớn đầy đủ cho các môn thể thao bơi lội, bóng đá, bóng chuyền, bóng rổ, sân khấu cho các sự kiện nghệ thuật,...

- Đội ngũ giáo viên giỏi: trường có đội ngũ giáo viên đầy tài năng, đầy nhiệt huyết trong việc giảng dạy, chắc chắn sẽ giúp cho các em học sinh những kiến thức chuyên môn nhất cho từng môn học.

- Luôn lấy học sinh làm trung tâm: trong mỗi lớp học tại trường Hồng Đức luôn có sĩ số rất thấp khoảng từ 15 đến 20 em học sinh, nhờ đó giáo viên có thể tiếp cận được từng học sinh để lập mục tiêu và phương pháp dạy học cho từng em học sinh được tốt hơn.

- Trường có tỷ lệ đậu tốt nghiệp từng năm là 100%, tỷ lệ đậu đại học cao đẳng lên đến 80%.

Kết quả hình ảnh cho trường nội trú tốt nhất hồng đức"

Địa chỉ liên hệ:

CƠ SỞ QUẬN TÂN PHÚ

- Số 8, Hồ Đắc Di, Tây Thạnh Tân Phú, TP Hồ Chí Minh

CƠ SỞ QUẬN 9

- 118, Nam Hòa, Phước Long A. Quận 9, TP Hồ Chí Minh

- Email: truonghongductphcm@gmail.com

- Hotline: 039.226.7777 (Thầy Gia Thành) | 090.3934.347 (Cô Bình Minh)

- Website: https://hongduc.vn

>> Xem thêm: trường bán trú uy tín tại quận thủ đức