Trường học là một nơi đáng để các em tin tưởng trưởng thành

Để biết nên vào trường cấp 3 tốt nhất Sài Gòn nào học tập và nên học trường tư hay trường công? Phụ huynh hãy tìm hiểu về những giá trị mà mình mong đợi, điều mình muốn mang đến cho các em trong tương lai.

Công việc của nhà trường đòi hỏi phải biến kiến thức thành quá trình thực hành giúp học sinh hiểu sâu và rộng hơn vào vấn đề. Đồng thời, giáo viên còn đưa ra các chỉ dẫn trong các nhiệm vụ học tập hơn là mang đến cho học một kiến thức có sẵn cho học sinh. Muốn hướng dẫn được một ai đó trong quá trình học tập, nhà trường cần xây dựng một lòng tin. Vì vậy lòng tin, mối quan hệ là yếu tố đầu tiên chứ không phải kiến thức. Tạo ra môi trường học tập an toàn giúp các em sẵn sàng thất bại và vượt qua thử thách để trưởng thành.

f:id:truongtuthucuytintaitphcm:20190928024643j:plain

Hồng Đức là trường cấp 3 tốt nhất Sài Gòn

Bên cạnh những kiến thức sách vở, thầy cô trường THCS - THPT Hồng Đức luôn nỗ lực để cùng các em bước từng bước vào độ tuổi trường thành và giúp các em có đôi cánh vững vàng, bay đến ước mơ tương lai mình.

Thầy cô luôn dạy các em cách lắng nghe để thấu hiểu: Lắng nghe là nền tảng cơ bản của mọi kĩ năng, các em sẽ học cách lắng nghe bằng nhiều giác quan khác nhau, công cụ khác nhau. Mỗi khi cảm thấy băn khoăn về một điều gì đó, các em có thể trình bày với thầy cô để có chỉ dẫn tốt nhất.

Luôn sẵn sàng hỗ trợ các em: Chắc chắn rằng trong vai trò của mình, thầy cô đang hỗ trợ người học chứ không phải đang giảng dạy cho người học. Thầy cô luôn dành thời gian phát biểu cho các em, nói ít hơn 1/3 thời lượng của một giờ học.

Khuyến khích học sinh nói: Khuyến khích học sinh nói sẽ khuyến khích người học đặt ra nhiều câu hỏi hơn, khuyến khích học sinh suy nghĩ sâu hơn. Thông qua đó, giáo viên sẽ biết được học sinh thực sự quan tâm đến vấn đề gì? Những giá trị nền tảng của học sinh là gì? Niềm mơ ước, hi vọng khát khao mà học sinh hướng đến?

Xem thêm: trường bán trú uy tín tại TPHCM

Liệu có phương pháp học tập tối ưu nào không?

f:id:truongtuthucuytintaitphcm:20190926005615j:plain

Sự thật là không có phương pháp dạy học nào là tối ưu nhất. Vấn đề cốt lõi là làm sao, mỗi giáo viên phải dựa vào tình hình thực tế lớp học để vận dụng linh hoạt các phương pháp dạy học, giúp cho các em học sinh tiếp thu bài nhanh và dễ hiểu.

Giảng dạy theo phương pháp tích cực thực chất là tiếp thu mọi tinh túy của phương pháp giảng dạy truyền thống, đồng thời tích cực hóa việc giảng dạy và nhất là việc học tập của học sinh lên mức tối đa. Có một thực tế đã qua đó là phương pháp dạy học truyền thống Thầy giảng- trò nghe; thầy đọc – trò chép đã bị thay thế bằng phương pháp mới đó là phương pháp tổ chức có hiệu quả hoạt động học tập cho học sinh. Để thay đổi thói quen này tuy không phải là dễ nhưng hoàn toàn có thể làm được.

Phương pháp dạy học tích cực hướng tới việc hoạt động hóa, tích cực hóa hoạt động nhận thức của người học, tức là tập kết và phát huy tính tích cực của người học chứ không phải là tập kết vào phát huy tính tích cực của người dạy, tuy nhiên để dạy học theo phương pháp tích cực thì thầy giáo phải nỗ lực nhiều so với dạy theo phương pháp thụ động. Sẽ không có một phương pháp duy nhất nào dành cho tất cả các em. Thầy cô cũng phải là luôn luôn học hỏi, lắng nghe và thay đổi vì vậy cho nên sẽ không có phương pháp nào tối ưu và duy nhất.

Trường THCS - THPT Hồng Đức luôn tiếp cận tư duy đổi mới trong giáo dục để mang đến môi trường học tập tốt nhất cho các em.

Xem thêm: top 10 trường thcs uy tín tại TPHCM