Tìm trường tư thục nào tốt nhất TPHCM – Hồng Đức lựa chọn tối ưu

Để đánh giá chất lượng giáo dục trường tư thục nào tốt nhất TPHCM, người ta thường tập trung vào một số tiêu chí, chỉ số cơ bản của chất lượng giáo dục. Đó là đầu tư ngân sách cho giáo dục, tỷ lệ nhập học trong độ tuổi, tỷ lệ lưu ban, bỏ học; tỷ lệ hoàn thành cấp học; thời lượng học tập của học sinh. Tình trạng đội ngũ giáo viên, đạo đức của người học, mức độ nhận thức. Để đánh giá trường tư thục cấp 2 tốt nhất TPHCM thì dựa vào kỹ năng và thể lực của người học và tình trạng người học tốt nghiệp có việc làm và đáp ứng yêu cầu của công việc. Còn để đánh giá chất lượng trường tư thục cấp 3 tốt nhất TPHCM thì lại dựa vào chính các em học sinh.

Vậy mời quý độc giả cùng giáo dục Hồng Đức chúng tôi tìm hiểu kỹ hơn bên dưới nhé!

f:id:truongtuthucuytintaitphcm:20190928024423j:plain

Đâu là trường tư thục nào tốt nhất TPHCM

Theo nghiên cứu giáo dục chuyên sâu thì đánh giá chất lượng giáo dục phổ thông làm rõ đâu là trường tư thục nào tốt nhất TPHCM cần dựa vào các tiêu chí như chất lượng đầu vào, quá trình giáo dục và chất lượng đầu ra của sản phẩm được giáo dục đào tạo. Trong đó chú ý các yếu tố tác động như nội dung chương trình và sách giáo khoa; số lượng cơ cấu và chất lượng nghề nghiệp của giáo viên; phương pháp và thiết bị giáo dục và công tác kiểm tra đánh giá việc học tập của học sinh. Qua nghiên cứu về chất lượng giáo dục trung học chuyên nghiệp, PGS.TS Nguyễn Đức Trí (Viện Chiến lược và chương trình giáo dục) đã có quan niệm rằng, chất lượng giáo dục được đánh giá bằng đầu vào, đầu ra (sản phẩm của giáo dục); "giá trị gia tăng" (sự tăng trưởng trong phát triển trí tuệ và nhân cách người học); giá trị học thuật - tri thức (đội ngũ giáo viên của trường có chất lượng, có uy tín thì trường được xem là có chất lượng)...

Giáo viên là yếu tố hàng đầu nâng cao chất lượng giáo dục tại trường tư thục cấp 2 tốt nhất TPHCM. Để nâng cao chất lượng giáo dục, theo TS Nguyễn Anh Dũng (Viện Chiến lược và Chương trình giáo dục) thì cần phải tiến hành đổi mới chương trình giáo dục. Đồng thời ưu tiên giải quyết đồng bộ các khâu đào tạo bồi dưỡng sử dụng đãi ngộ và kiểm tra đánh giá đội ngũ giáo viên. Thứ hai là phải đẩy mạnh quản lý giáo dục, trong đó phải đẩy mạnh phân cấp quản lý, xây dựng và thực hiện chuẩn giáo dục, tăng cường thanh tra chuyên môn và đầu tư nguồn lực cơ sở vật chất.

Đọc thêm: Tuyển sinh trường thpt bán trú Thủ Đức

Giáo dục THPT chuẩn hiện đại mới

f:id:truongtuthucuytintaitphcm:20190521193705j:plain

Qua nghiên cứu thực trạng chất lượng giáo viên tại trường tư thục cấp 3 tốt nhất TPHCM, nhóm nghiên cứu gôm các chuyên gia cũng cho rằng, muốn nâng cao chất lượng giáo dục thì trước hết phải nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên. Các nhà nghiên cứu này cho rằng, những yếu tố tạo thành chất lượng giáo dục gồm có: giáo viên, chương trình và sách giáo khoa; Phương pháp dạy học; Cơ sở vật chất, thiết bị dạy học... Trong đó, giáo viên là yếu tố có vai trò quyết định hàng đầu đến chất lượng giáo dục. Để nâng cao chất lượng giáo viên thì cần phải đổi mới phương pháp đào tạo, bồi dưỡng giáo viên; xây dựng hệ thống chính sách cho giáo viên; xây dựng cơ chế tuyển chọn, đánh giá giáo viên và quản lý toàn diện các hoạt động chuyên môn nghiệp vụ của giáo viên.

Ngoài ra, cũng có một số ý kiến cho rằng, muốn nâng cao chất lượng giáo dục tại trường tư thục cấp 3 tốt nhất TPHCM thì cần phải tăng cường đầu tư cho giáo dục, kết hợp với nâng cao chất lượng cơ sở vật chất phục vụ công tác giảng dạy và học tập để phát huy khả năng thích ứng của người học với môi trường. Cũng có ý kiến cho rằng, hoạt động giáo dục cần phải gắn chặt với thị trường lao động của xã hội để giáo dục, đào tạo nên những con người dễ dàng nắm bắt và thích ứng với công việc sau khi đã được giáo dục, đào tạo.

Đọc thêm: học phí trường thpt Hồng Đức

THÔNG TIN LIÊN HỆ

039.226.7777 (Thầy Gia Thành)

090.3934.347 (Cô Bình Minh)