Lớp học ngoại khóa trường thcs nội trú có cần thiết không?

Với nguồn tài nguyên thông tin vô cùng lớn trên mạng, phụ huynh ngày càng hiểu rõ hơn sự hiện diện của những trường thcs nội trú. Và từ đó, họ có thêm nhiều lựa chọn hơn cho con khi trẻ bắt đầu chuyển cấp học. Tại trường nội trú, các bạn trẻ sẽ được chăm sóc kỹ như ở nhà cùng với lịch học và sinh hoạt hợp lý, khoa học. Tuy nhiên, có một nỗi băn khoăn đối với phụ huynh là liệu những chương trình ngoại khóa của trường có thực sự cần thiết hay không?

Đọc thêm: trường thcs nội trú tốt nhất TPHCM

f:id:truongtuthucuytintaitphcm:20191002143129j:plain

Ý nghĩa của những lớp ngoại khóa tại trường thcs nội trú

Bạn hẳn có thể nhận thấy sự khác biệt lớn đối với trường thcs nội trú và trường công lập là số lượng tiết học ngoại khóa nhiều hơn. Các em có nhiều hoạt động ngoài giờ học hơn với những chương trình vui chơi, ca nhạc, rèn luyện thể thao,… Thế nhưng ý nghĩa thực sự của những chương trình này là gì?

Giảm áp lực học tập cho học sinh: là những người trưởng thành, chúng ta có áp lực từ công việc và trách nhiệm tài chính trong gia đình, là học sinh, con em bạn sẽ có áp lực từ học tập. Chúng ta đã trải qua giai đoạn đó và mạnh mẽ hơn thế nên không quá xem trọng áp lực này nhưng đối với học sinh lại khác, các bạn ấy đang dần thích nghi và cố gắng rất nhiều. Hiểu được điều này, trường Hồng Đức - trường thcs nội trú giúp các em vừa thư giãn, vừa học tập thông qua các lớp học ngoại khóa.

Nâng cao kỹ năng: tính cách mỗi em mỗi khác. Có bạn năng động, nhiệt huyết và luôn hồ hởi trong mọi hoạt động đoàn hội nhưng cũng có em thụ động và không quá phấn khích với những hoạt động tập thể. Tuy nhiên, môi trường công việc khốc liệt hiện nay như bạn đã thấy, bên cạnh học vấn, các em rất cần kỹ năng để thích nghi và có nhiều lựa chọn. Chính vì thế những lớp học ngoại khóa tại trường thcs nội trú luôn cân nhắc đến những kỹ năng cần thiết cho các em và hỗ trợ nâng cao kỹ năng này ngay từ đầu.

Rèn luyện sự tư tin và tinh thần hòa nhập: Mặc dù chúng ta luôn tôn trọng ước nguyện và mong muốn làm việc, học tập theo cách riêng của các bạn nhỏ, thế nhưng, để chuẩn bị tốt cho những bước đường tương lai, các em cần hòa nhập, đặc biệt là những bạn thụ động, thiếu tự tin hoặc không thoải mái khi hòa nhập đám đông. Chính những lớp học ngoại khóa tại trường thcs nội trú sẽ giúp các em có cơ hội va chạm và thích nghi tốt hơn.

Đọc thêm: trường cấp 2 tốt nhất Sài Gòn

f:id:truongtuthucuytintaitphcm:20190726000109j:plain



Vậy có nên chọn trường thcs nội trú không?

 Tùy theo nhu cầu và ngân sách của gia đình, việc nên hay không nên lựa chọn trường thcs nội trú là câu hỏi dành riêng cho từng trường hợp. Những ưu điểm đáng để bạn cân nhắc lựa chọn mô hình giáo dục này là:

Có môi trường đầy đủ cơ sở vật chất hiện đại cho con;

Luôn có giáo viên quan tâm và chú trọng phát triển cá nhân toàn diện;

Có nhiều chương trình ngoại khóa, đoàn hội hỗ trợ rèn luyện thể chất và kỹ năng;

Có lịch học, sinh hoạt, nghỉ ngơi đúng giời, khoa học và hợp lý;

Tiết kiệm thời gian di chuyển nếu ở xa trường…

Nếu quý phụ huynh cần tư vấn hoặc hỗ trợ nhiều hơn, hãy liên hệ trường Hồng Đức để chúng tôi có cơ hội cùng phụ huynh tính toán những bước đi mới cho con em mình.

Liên hệ đến trường Hồng Đức để chúng tôi tư vấn cụ thể hơn về vấn đề này nhé!

Thông tin liên hệ:

Số điện thoại: 02838.109.155

Địa chỉ: Số 8, Hồ Đắc Di, Tây Thạnh Tân Phú, TP Hồ Chí Minh

              118, Nam Hòa, Phước Long A. Quận 9, TP Hồ Chí Minh

Website: hongduc.vn

>> trường cấp 3 uy tín tại quận 9