Những kỹ năng cần thiết cho học sinh hiện nay là gì?

Đối với các em học sinh, đặc biệt là học sinh cấp 3 thì ngoài việc được học tập ở môi trường đào tạo chất lượng thì còn cần phải đề cao về việc rền luyện các kỹ năng cần thiết dành. Đây là những hành trang sẽ theo các em trong suốt quãng đường đời rất cần thiết trong công việc lẫn cuộc sống. Vậy đó là những kỹ năng nào?

f:id:truongtuthucuytintaitphcm:20190926005615j:plain

>>> trường thpt uy tín tại tphcm

Vì sao học sinh cần phải trang bị nhiều kỹ năng

Việc học kỹ năng sống không chỉ quan trọng riêng đối với học sinh ở thành phố hay các học sinh ở quê mà còn dành cho tất cả các em, cần thiết cho tất cả các em. Chỉ khi được trang bị kỹ năng sống một cách đầy đủ, các em mới có thể học và trưởng thành toàn diện về mọi mặt. Các bậc cha mẹ cũng cần lưu ý, không chỉ có nhà trường giáo dục kỹ năng sống cho học sinh, mà bản thân gia đình cũng cần là một môi trường giáo dục tốt để con cái học tập.

Rèn luyện kỹ năng sống có ý nghĩa quan trọng đối với mỗi người có thể đương đầu với mọi thử thách trong cuộc sống và hoàn thiện bản thân mình hơn. Điều này còn rất quan trọng đối với học sinh cấp 3 - lứa tuổi có những chuyển biến phức tạp trong tâm sinh lý. Nhà trường, gia đình và xã hội cần phối hợp để có phương pháp, chương trình rèn luyện thích hợp để các em có thể những kỹ năng cơ bản giải quyết và bảo vệ mình trước các tình huống phức tạp của đời sống.

>>> trường thpt tốt nhất sài gòn

Các kỹ năng cần được rèn luyện ở học sinh cấp 3

Kĩ năng thể hiện sự tự tin:

Tự tin là có niềm tin vào bản thân; tự hài lòng với bản thân; tin rằng mình có thể trở thành một người có ích và tích cực, có niềm tin về tương lai, cảm thấy có nghị lực để hoàn thành các nhiệm vụ. Kĩ năng thể hiện sự tự tin giúp cá nhân giao tiếp hiệu quả hơn, mạnh dạn bày tỏ suy nghĩ và ý kiến của mình, quyết đoán trong việc ra quyết định và giải quyết vấn đề, thể hiện sự kiên định, đồng thời cũng giúp người đó có suy nghĩ tích cực và lạc quan trong cuộc sống. Kĩ năng thể hiện sự tự tin là yếu tố cần thiết trong giao tiếp, thương lượng, ra quyết định, đảm nhận trách nhiệm.

Kỹ năng giao tiếp: Biết cách giao tiếp tốt, linh hoạt trong lời nói, thể hiện được phong thái tự tin để thuyết phục hay trong các cuộc hùng biện, tranh luận...

Kỹ năng tự nhận thức:
Các em cần ý thức được những vấn đề cốt yếu như: Mình là ai, mình cần làm gì và hướng tới những giá trị gì. Khi đã nhận định được những điều đó, các em sẽ ý thức được mình cần phải làm gì là đúng đắn. Quá trình này đòi hỏi các em phải luôn tự xem xét, phân tích và đưa ra kết luận về chính bản thân mình. Có kỹ năng nhận thức, các em mới xác định được mục tiêu, tham vọng, ước mong của mình.

f:id:truongtuthucuytintaitphcm:20191002143129j:plain

Làm chủ cảm xúc:
Không mắc phải bất cứ sai lầm nào là điều hoàn toàn bất hợp lý và vô cùng khó khăn đối với không riêng gì học sinh THPT. Chắc chắn sẽ có lúc các em cảm thấy chán nản khi có một mục tiêu nào đó hoàn thành ở mức độ thấp hơn dự định: Bị điểm kém, đoạt giải thấp ở kỳ thi chọn học sinh giỏi, không săn được học bổng mình đã theo đuổi từ lâu… Nếu không tự chủ, làm chủ được cảm xúc thì chắc chắn các em sẽ dễ rơi vào tình trạng chán nản, buồn bực và buông xuôi.

Làm việc nhóm: điều này giúp các em luôn thành công trong công việc và giao tiếp tốt với những người trong cùng một nhóm đang thực hiện cùng công việc.

Nếu quý vị đang băn khoăn không biết nên lụa chọn môi trường nào cho con thì chắc chắn trường Hồng Đức - mooth trong những trường thuộc top 10 trường thpt tốt nhất tphcm chắc chắn là sự lựa chọn hoàn hảo cho quý vị về ngôi trường chất lượng, uy tín hàng đầu đồng thời với học phí phù hợp sẽ giúp ích cho kinh tế của nhiều gia đình.

Địa chỉ liên hệ:
CƠ SỞ QUẬN TÂN PHÚ
Số 8, Hồ Đắc Di, Tây Thạnh Tân Phú, TP Hồ Chí Minh
CƠ SỞ QUẬN 9
118, Nam Hòa, Phước Long A. Quận 9, TP Hồ Chí Minh
Email: truonghongductphcm@gmail.com
Hotline: 039.226.7777 (Thầy Gia Thành)|090.3934.347 (Cô Bình Minh)
Website: https://hongduc.vn